การดูแลแอร์ให้มีประสิทธิภาพและยืดอายุการใช้งานได้นานเป็นสิ่งสำคัญที่คุณควรใส่ใจ เพื่อประหยัดพลังงานและเงินในระยะยาว ด้วยเคล็ดลับง่าย ๆ ที่เราจะแนะนำในบทความนี้ คุณสามารถยืดอายุการใช้งานของแอร์ในบ้านของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ

5 เคล็ดลับง่าย ๆ ในการยืดอายุการใช้งานของแอร์

1.การเลือกแอร์ให้เหมาะกับขนาดห้อง

เลือกแอร์ที่เหมาะสมตามขนาดห้อง เพื่อให้แอร์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดพลังงาน คำนึงถึงขนาดห้อง พื้นที่ที่ต้องการเย็น และจำนวนคนที่ใช้งานในห้องนั้น ๆ

2.ล้างแอร์เป็นประจำทุก 6 เดือน

การทำความสะอาดแอร์บ่อยครั้งจะช่วยลดสิ่งสกปรกที่สะสมอยู่ในแอร์ และป้องกันการเกิดเชื้อรา เรียกเทคนิคการล้างแอร์ที่ถูกต้องและใช้วิธีการทำความสะอาดที่เหมาะสม

3.หมั่นตรวจเช็คน้ำยาแอร์

ตรวจสอบระดับน้ำยาแอร์เป็นประจำ เพื่อให้แอร์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและยืดอายุการใช้งานได้นาน ตรวจสอบว่ามีน้ำยาเพียงพอหรือไม่ และเติมน้ำยาเมื่อจำเป็น

4.การตรวจสอบท่อลมและฟิลเตอร์

การตรวจสอบท่อลมและฟิลเตอร์ของแอร์เป็นประจำจะช่วยให้การไหลของลมและการกรองอากาศทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตรวจสอบท่อลมว่าไม่มีรอยแตกหรือรั่วซึม และทำความสะอาดหรือเปลี่ยนฟิลเตอร์ที่ต้องการ

5.หมั่นตรวจสอบระบบความเย็น

การตรวจสอบระบบความเย็นของแอร์เป็นประจำจะช่วยให้แอร์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและยืดอายุการใช้งานได้นาน ตรวจสอบว่าระบบความเย็นทำงานถูกต้อง และไม่มีปัญหาเช่นการรั่วซึมของน้ำยาที่ใช้ในกระบวนการเย็น

หากต้องการทีมงานมืออาชีพเพื่อดูแอร์ของคุณ ติดต่อรักช่าง @rak-chang