น้ำหยดจากเครื่องแอร์เป็นปัญหาที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นในบ้าน ห้องพักโรงแรม หรือสำนักงาน การที่แอร์มีน้ำหยดอาจก่อให้เกิดความไม่สะดวกสบายและรบกวนในการทำงานของเราได้ ดังนั้น เราจึงต้องหาวิธีแก้ไขปัญหานี้อย่างเหมาะสม

สาเหตุของน้ำแอร์หยด:

– การทำความเย็นของแอร์ทำให้ความชื้นในอากาศเข้าสู่สภาวะที่เย็นลง ซึ่งจะทำให้ความชื้นเป็นน้ำและหยดลงมา

– ท่อน้ำที่ไม่ที่ถูกติดตั้งไม่ได้องศาในการทำให้น้ำไหลอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำที่เกิดจากการทำความเย็นของแอร์ไม่สามารถไหลไปยังท่อน้ำได้อย่างถูกต้อง

– มีสิ่งสกปรกตกค้างในท่อแอร์ ทำให้น้ำแอร์ไหลย้อนกลับ หรือท่อตันทำให้น้ำหยดลงมาผ่านแอร์ และทำให้แอร์ไม่เย็น 

 

สาเหตุของแอร์เสียงดัง:

– ชิ้นส่วนภายในของเครื่องแอร์มีปัญหา เช่น พัดลมที่หมุนไม่สมบูรณ์ หรือโมเตอร์ที่มีปัญหา

– การติดตั้งแอร์ที่ไม่ถูกต้อง อาจทำให้เกิดเสียงดัง เช่น การติดตั้งที่ไม่แนบแน่นหรือไม่เสถียร

 

วิธีแก้แปัญหา

  1. ทำความสะอาดและบำรุงเครื่องแอร์อย่างสม่ำเสมอ: ความสะอาดของเครื่องแอร์มีผลต่อประสิทธิภาพในการทำงาน และลดโอกาสให้เกิดน้ำหยด
  2. เช็คและปรับแต่งระบบการระบายน้ำ: ตรวจสอบท่อน้ำและระบบการระบายน้ำของแอร์เพื่อให้น้ำที่เกิดจากการทำความเย็นไหลไปยังท่อน้ำได้อย่างถูกต้อง
  3. ตรวจสอบและซ่อมแซมชิ้นส่วนภายในของเครื่องแอร์: หากพบว่าชิ้นส่วนภายในของเครื่องแอร์มีปัญหา ควรติดต่อช่างซ่อมเพื่อซ่อมแซมหรือเปลี่ยนชิ้นส่วนที่เสีย
  4. ติดตั้งแอร์อย่างถูกต้อง: หากเสียงดังเกิดจากการติดตั้งที่ไม่ถูกต้อง ควรติดต่อช่างซ่อมเพื่อให้ตรวจสอบและปรับแต่งการติดตั้งให้ถูกต้อง

 

การแก้ไขปัญหาน้ำหยดและเสียงดังจากเครื่องแอร์ต้องการการดูแลและการบำรุงรักษาที่ถูกต้อง เพื่อให้เครื่องแอร์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและไม่รบกวนในชีวิตประจำวันของเรา หากพบปัญหาน้ำหยดหรือเสียงดังจากแอร์ ควรตรวจสอบและแก้ไขอย่างถูกต้องเพื่อให้สามารถใช้แอร์ได้อย่างสบายใจ

และหากไม่อยากพบปัญหาน้ำหยดจากแอร์ แนะนำให้ล้างแอร์ทุก 6 เดือน เพื่อให้ไม่เกิดการตันของท่อแอร์ หรือการขาดของน้ำยาแอร์ ติดต่อรักช่างเพื่อทำการล้างแอร์ได้เลย